Tìm kiếm sản phẩm
Đối tác
Thống kê truy cập
   Trực tuyến : 14
   Truy cập trong ngày : 138
   Tổng số truy cập : 3558815
TP. Hồ Chí Minh đề xuất tập trung ưu đãi cho dự án bãi đậu xe 5/18/2014 4:07:34 PM
UBND TP HCM vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và Tài chính, đề xuất những chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng nhà đậu xe

UBND TP HCM vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải và Tài chính, đề xuất những chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng nhà đậu xe, giữ xe nhằm đạt được mục tiêu mà quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh của thành phố đến năm 2020 do Thủ tướng phê duyệt đã đề ra.

p1040016-1349862628-480x0-9238-139953819

Bãi đậu xe ngầm tại công viên Lê Văn Tám được động thổ từ năm 2010 nhưng chưa biết đến khi nào mới hoàn thành. Ảnh: T.S

Theo đó, TP HCM kiến nghị các bộ ngành trung ương thực hiện miễn tiền thuê đất hoặc miễn tiền sử dụng đất đối với phần diện tích phục vụ cho hạng mục đậu, đỗ xe và các hạng mục liên quan của công trình xây dựng bến bãi. Trong trường hợp không được thì cho phép thí điểm miễn tiền thuê đất ít nhất là 15 năm (đối với phần diện tích dành cho khu vực bãi đậu xe) kể từ ngày hoàn thành đưa vào hoạt động.

Ngoài ra, nhằm khuyến khích các nhà đầu tư tham gia xây dựng, kinh doanh bãi giữ xe, thành phố còn đề xuất các hình thức ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, môn bài, nhập khẩu đối với các thiết bị công nghệ cao phục vụ hoạt động của bãi.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ vốn vay cho các doanh nghiệp đầu tư, thành phố đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước không đưa nhóm các dự án bãi đỗ xe công cộng (mặc dù có trung tâm thương mại) vào dự án bất động sản, mà cần đưa vào nhóm hạ tầng để khuyến khích cho vay vốn đầu tư.

Theo UBND TP HCM, quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh (bến bãi) đến năm 2020 và sau đó, đã được Thủ tướng phê duyệt có chỉ tiêu là hơn 1.145 ha, song thực tế bến bãi hiện có trên địa bàn thành phố mới là 76,8 ha, chỉ đạt khoảng 6,7% so với chỉ tiêu quy hoạch. Do vậy, đa số xe buýt phải sử dụng tạm lòng lề đường để đậu đỗ làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, không thuận lợi cho việc quay trở đầu xe và đón trả khách, phần lớn taxi cũng phải lưu đậu trên lòng lề đường, các trạm xăng dầu…

Tình trạng thiếu bến bãi đậu trên địa bàn Thành phố và sự gia tăng nhanh về số lượng phương tiện giao thông trong khi hạ tầng không đáp ứng được, các phương tiện tùy tiện chiếm dụng mặt đường để lưu đậu hoặc phải chạy lòng vòng dẫn đến ùn tắc thường xuyên ở khu vực trung tâm thành phố, ô nhiễm môi trường do khí thải trong giao thông đã đến mức báo động.

Theo quy hoạch, TP HCM sẽ có 4 bãi đậu xe ngầm gồm: Bãi dưới công viên Lê Văn Tám (diện tích đất xây dựng ngầm là 29.240 m2, gồm 5 tầng đậu xe với 28 chỗ đỗ xe buýt và xe tải, 1.250 chỗ đỗ ôtô con, hơn 2.000 chỗ cho xe máy); Bãi dưới sân khấu Trống Đồng (diện tích đất xây dựng ngầm là 1.620 m2, gồm 9 tầng đậu xe với 560 chỗ đậu ôtô); Bãi đậu tại khu vực sân bóng đá thuộc công viên Tao Đàn (dự kiến rộng 11.578 m2, gồm 5 tầng với sức chứa tối đa 1.050 ôtô và 1.492 xe máy) và bãi ngầm tại khu vực sân vận động Hoa Lư (rộng 15.570 m2 gồm 5 tầng với sức chứa 3.062 chỗ đậu ôtô).

Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có dự án nào trên địa bàn thành phố được hoàn thành. Trong đó, dự án bãi đậu xe ở công viên Lê Văn Tám đã được khởi công từ năm 2010 và được kỳ vọng sẽ là "phát súng" đầu tiên vẫn đang "đắp chiếu" do gặp phải nhiều vướng mắc trong quá trình thi công, chưa biết khi nào mới hoàn thành.

Trung Sơn

Theo Nguồn Vn_Express
Hỗ trợ trực tuyến
Kinh doanh 0938 779 118
Kinh doanh 0868 425 258 Kinh doanh
Kinh doanh 0984 598 268
Tìm kiếm sản phẩm
Lên đầu trang
(028) 62 830 956